Public Enemies ( 2009 ) | Khởi chiếu 17/7/2009

Posted on

Đạo diễn: Michael Mann

Kịch bản: Ronan Bennett và Michael Mann

Khởi Chiếu: 01.07.09 (USA), 17.07.2009 (VN).

Thể loại: Hành động, hình sự,…

Diễn viên: Christian Bale (Melvin Purvis), Johnny Depp (John Dillinger), Channing Tatum (Pretty Boy Floyd), Billy Crudup (J. Edgar Hoover), Marion Cotillard (Billie Frechette), Emilie de Ravin (Anna Patzke), Giovanni Ribisi (Alvin Karpis), Leelee Sobieski (Polly Hamilton), David Wenham (Pete Pierpont),….

Hãng sản xuất: Universal Pictures

Website chính thức: http://www.publicenemies.net/

Thời Lượng: 143 phút

Nội dung :

Bộ phim xoay quanh một tên cướp ngân hàng huyền thoại là John Dillinger, một tên cướp ngân hàng quyến rũ với những cuộc tấn công như sấm chớp, đã trở thành mục tiêu hàng đầu của J. Edgar Hoover và Melvin Purvis, nhân viên FBI, và là người hùng huyền thoại đối với những người nghèo. Không ai có thể ngăn chặn Dillinger. Và cũng không ai có thể bắt được anh. Sự quyến rũ và những cuộc vượt ngục ngoạn mục của anh đã khiến anh trở nên nổi tiếng và được nhiều người yêu mến, từ cô bạn gái Billie Frechette, đến nhân dân Mỹ, những người vốn căm phẫn các ngân hàng khi chúng là nguyên nhân dẫn đến cuộc Đại khủng hoảng năm 1930. Và trong cuộc chiến này, ai sẽ là người chiến thắng, FBI hay tên cướp huyền thoại?

Siêu phẩm hè 2009 với sự tham gia diễn xuất của Johnny Depp trong vai tên cướp huyền thoại Dillinger, với 2 bạn diễn là Christian Bale và Channing Tatum. Phim được đạo diễn bởi Michael Mann (Chuyên án Miami..)

Theo Megastar

Poly ko định review phim này vì trong lịch sử họp báo poly chưa từng ngồi ngáp xái quai hàm đến nỗi xấu hổ với ngươì ngồi kế bên. Ngồi được gần đến 2h ( phim dài 2h20p ) , có ngủ gật cả khúc nghe đùng đùng lại tỉnh , chịu ko nổi phải bỏ về nửa chừng nên giờ hỏi poly cái kết phim là gì poly ko biết mà spoil đâu nhé .

Điểm khen duy nhất phim là như lời bạn Pink Ấn tượng mạnh nhất còn đọng lại trong tui đó là không khí xưa cũ của những năm 30s, âm nhạc của thời kỳ jazz, những bộ phim với các tài tử hồi xưa như Clark Gable, xe hơi cổ, màn bắn súng trong rừng ở đoạn đầu phim trên nền ca khúc Ten Million Slaves của Otis Taylor… Nghe như một sự rời rạc mơ hồ.

Viết dòng trên để bác nào mong poly khen phim này thì ko có đâu nhé , nên dừng lại nếu ko muốn mất hứng coi phim .
Phim có phần hình ảnh với màu sắc khá lạ , nghe nói là do được quay bằng phim digital . Nhưng poly lại ko thích kiểu màu này , nó cứ cực nét và tươi tắn nhiều đoạn cứ như đang xem phim truyền hình , như những đọan rượt đuổi ban đêm mà cứ sáng rõ như ban ngày .

Cách quay phim kiểu handy cam , moving theo chuyển động của nhân vật nhưng lại xài kiểu close-up cận mặt , khung hình đã nhỏ hẹp rùi laị chạy liên tục . Ngồi xem kế bạn docco mà ban ý cứ mỗi cảnh action là bịt mắt vì chóng mặt .

Phim có câu chuyện về thời đại suy thoái của Mỹ mà suốt phim chả thấy gì là suy thoái , chỉ thấy John cướp nhà băng quá dễ ,trốn thoát quá dễ , cua gaí quá dễ ( câu cua gaí naỳ hay , poly phaỉ học ) . Gần như kịch bản viết quá sát với thực tế nên điều đó ko mang laị một cảm giác đây la môt phim điện ảnh mà như là phim tài liệu về nhân vật lịch sử . Và cũng ko thấy được hinh ảnh Robinhood naò hết thay vào đó là một kẻ mê gaí đến phút cuối cùng

Với câu chuyện đều đều ko điếm nhấn , ko có nút thắt để khán gỉa chờ đợi . Nhièu bạn có thể coi phim aciton chỉ vì coi chaý nổ bắn súng , PE cũng đầy những cảnh cướp ngân hàng nổ súng maú me tàn bạo .

Nhưng những cái đó ko mang laị cho poly một cảm xúc gì ngoài một sự xa la với câu chuyện , hời hợt với số phận của những nhân vât trong phim , coi để biết vậy thôi . Giống như chuyện tình của phim , ko hiểu va cảm được ty của họ , chỉ vi chán phải trả áo khoác ……

Dv công nhận Depp diễn khá ,chú Bale thì thui từ T4 hinh như dang xuống , Channing Tatum thì chưa rõ mặt đã thấy máu .
Tóm lại , poly chẳng muốn biết cái kết phim như thế nào lun .

About anhpoly

Sống và làm những gì mình thích

3 responses »

  1. vậy khỏi ra rạp coi film này, đợi rip coi 😀

    Reply
  2. hehe good review ;))

    Bạn của bạn Pink là 1 bưởi nam đi coi về cũng bức xúc nói phim action gì mà không có action ,coi cứ giựt giựt bực mình we’. Nam mà còn nói dzậy, huống chi tui ;))

    Anhpoly bài này có nhiều sự đồng điệu giống mình ghia 😀

    Reply
  3. Các anh chị đều review thế này thì em không còn chút động lực để đi xem phim nì nữa. 😀

    Reply

Leave a comment