RSS Feed

Đạo diễn phim 2012 – Roland Emmerich: “Tôi lấy Việt Nam làm cảm hứng cho kỹ xảo hình ảnh”

Posted on


“2012” đang làm nên một cơn sốt thật sự trong những ngày vừa qua tại các rạp phim trên toàn quốc. Chúng tôi đã có dịp gặp gỡ và phỏng vấn Roland Emmerich – đạo diễn của phim “2012”. Tôi xin gói gọn lại nội dung buổi phỏng vấn (ai tin hay không thì tùy nhe):
– Phóng Viên: “Xin ông cho biết nguồn cảm hứng nào giúp ông tạo nên các hiệu quả hình ảnh rất hoành tráng trong phim 2012?”
– Roland Emmerich: “Để đạt được các hiệu ứng hình ảnh tuyệt hảo mà các bạn có dịp thưởng thức trong phim 2012, tôi đã lấy rất nhiều cảm hứng từ Việt Nam. Nếu bạn là người Việt Nam, thật không khó để nhận ra các vết nứt trên bề mặt quả đất (trong phim) nhìn chẳng khác gì những tuyến đường mà tôi có dịp đi qua tại Việt Nam. Cái tôi đắn đo nhất khi làm phim là làm thế nào để tạo ra 1 sự sụp đổ liên hoàn, hoành tráng mà không ai ngờ được. May mắn thay, trong những lần thăm Việt Nam, tôi có dịp chứng kiến cảnh chiếc cầu Cần Thơ bị sụp, cảnh giàn giáo công trường đổ xuống, công nhân rơi từ độ cao hàng chục mét. Và thế là, trong đầu tôi lại lóe lên ý tưởng: Tại sao không làm cảnh sụp đổ như thế nhỉ? Tuy nhiên, cái mà làm cho tôi và chắc là cả các bạn nữa sẽ có nhiều ấn tượng khi xem 2012 chính là cảnh nước dâng cao lên tận đỉnh Everest. Tôi dám chắc nhiều người sẽ nghĩ tôi hơi bị “thần kinh” vì làm gì có chuyện nước dâng cao như vậy. Nhưng thành thật mà nói, ý tưởng táo bạo đó của tôi cũng xuất phát từ hình ảnh trong chuyến thăm Hà Nội. Ngay cả bản thân tôi còn ngỡ ngàng khi nhìn thấy cảnh người dân bơi thuyền trên các tuyến phố của Thủ Đô Việt Nam. Hình ảnh ô tô nổi lềnh bềnh trên mặt đường… Và cũng chính hình ảnh đó đã giúp tôi có 1 ý tưởng là cho nước dâng cao đến đỉnh Everest”.
– Phóng Viên: “Xin cảm ơn ông vì những chia sẻ rất chân thành!”

http://moonjava.ola.vn/2009/11/ao-di…erich-toi.html

About anhpoly

Sống và làm những gì mình thích

Leave a Reply

