RSS Feed

Tàu sân bay Mỹ USS George Washington đậu ngoài khơi Đà Nẵng

Posted on

Hôm nay (8/8), nhận lời mời của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, đoàn cán bộ liên ngành của Việt Nam đã có chuyến thăm tàu sân bay USS George Washington đang ở ngoài khơi Việt Nam trên vùng biển giáp thành phố Đà Nẵng.

Đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ.

Tàu sân bay USS George Washington thuộc biên chế Hạm đội Thái Bình Dương, có căn cứ tại Nhật Bản

Đoàn cán bộ liên ngành của Việt Nam đã tham quan và được giới thiệu về hoạt động của tàu; giao lưu, tìm hiểu cuộc sống và công việc của các sĩ quan, thủy thủ đoàn nhằm tăng cường mối quan hệ, sự hiểu biết giữa hai bên.

USS George Washington nhìn từ đài chỉ huy

Tàu USS George Washington là tàu sân bay thuộc biên chế Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ có căn cứ tại Nhật Bản.

Hạ thủy ngày 21/7/1990, tàu sân bay USS George Washington (G.W) được đưa vào sử dụng từ 4/7/1992. Sử dụng hai lò phản ứng hạt nhân làm nhiên liệu, G.W có thể hoạt động liên tục gần 18 năm mới phải nạp lại nhiên liệu.

Máy bay chuẩn bị cất cánh

Hàng không mẫu hạm G.W có 4 hệ thống phóng máy bay, với khoảng 75 chiếc. Trên tàu có 3.360 phòng nghỉ, đủ sức phục vụ cho thủy thủ đoàn lên tới hơn 6.000 người.

*
Trường Minh
http://vietnamnet.vn/chinhtri/201008…a-Nang-927622/

bài viết cop từ
http://otofun.net/showthread.php?t=185179&page=1
Xin lỗi bác phamtt vì ko xin phép nhưng poly ko có nick bên đó

Em đi Đà Nẵng thăm tàu sân bay và tàu khu trục Mỹ
Em chào các bác. Hiện em đang ở Đà Nẵng và hôm nay 8/8 em mới đưa 1 số nhà báo lên tham quan tàu sân bay USS George Washington của Mỹ. Em xin được giới thiệu 1 số ảnh em chụp trong chuyến đi này.

đây là phương tiện chở đoàn chúng em từ SB Đà nẵng ra tàu sân bay, 1 chiếc C12 cũ kỹ.

trước khi lên máy bay, các quân nhân Mỹ hướng dẫn cách mặc áo phao và mũ bảo hiểm

bên trong máy bay rất chật chội, nhưng cũng đủ chỗ cho đoàn em (gồm 20 người là các sỹ quan QK5, 1 số nhà báo và 1 số nhà ngoại giao Mỹ và VN)

cửa thoát hiểm ở trên nóc, đề phòng trường hợp hạ cánh xuống biển

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1920×2560.

____________

bài viết cop từ
http://otofun.net/showthread.php?t=185179&page=1
Xin lỗi bác phamtt vì ko xin phép nhưng poly ko có nick bên đó

Sau khoảng 1h bay, 10h10 máy bay phát tín hiệu chuẩn bị hạ cánh. Máy bay đang bay chừng hơn 200km/h thì hạ dần độ cao và thả 1 cái càng ra ở đuôi máy bay, cái càng này sẽ ngoắc vào 1 trong 4 sợi dây cáp trên đường băng ở mặt boong tàu. Sợi dây này sẽ giằng cái máy bay lại. Tốc độ máy bay giảm từ hơn 200kmh xuống 0kmh chỉ trong 2-3 giây. Tim gan phèo phổi của em bị chèn ép trong tích tắc, cảm giác cực kỳ đặc biệt, không thể tả nổi, giật gân hơn bất cứ trò chơi mạo hiểm nào mà em từng chơi.

prepare for arrested landing

sau khi dừng hẳn, cửa đuôi máy bay mở ra

đoàn được đón tiếp trọng thể

1 vài thông số về tàu

USS George Washington Facts/Thông số

Type of Vessel: Nuclear-powered aircraft carrier
Loại: tàu sân bay động cơ hạt nhân

Builder: Newport News Shipbuilding Company
Hãng chế tạo: Công ty đóng tàu Newport News

Keel Laid: August 25, 1986
Đặt ki: 25/8/1986

Christened: July 21, 1990
Hạ thuỷ: 21/7/1990

Commissioned: July 4, 1992
Đưa vào sử dụng: 4/7/1992

Propulsion: Two nuclear reactors that permit the ship to steam for almost 18 years before refueling.
Động lực: 2 lò phản ứng hạt nhân cho phép tàu hoạt động gần 18 năm mới phải nạp lại nhiên liệu

Speed: More than 30 knots
Tốc độ: hơn 30 lý

Length of Flight Deck: 1,092 feet
Chiều dài đường băng trên boong: 332,84m

Width of Flight Deck: 275 feet
Chiều rộng đường băng trên boong: 83,82m

Height (keel to mast): 244 feet
Chiều cao (từ ki đến cột rađa): 74,37m

Flight Deck Area: 4.5 acres
Diện tích đường băng trên boong: 1,821 héc-ta

Combat Load Displacement: 97,000 tons
Lượng choán nước khi đủ tải tác chiến: 98.555,88 tấn

Number of aircraft with embarked Airwing: About 75
Số lượng máy bay: khoảng 75 chiếc

Aircraft Elevators: Four, each 3,880 square feet
Vận thăng máy bay: 4, mỗi chiếc rộng 360,46m2

Number of Catapults: Four
Hệ thống phóng máy bay: 4

Number of Propellers: Four, each 22 ft. in diameter, brass, five-bladed and weighing 66,200 pounds each.
Số lượng chân vịt: 4, mỗi chiếc có đường kính 6,7m, gồm 5 cánh bằng đồng, nặng 30,054 tấn

Number of Anchors: Two, each weighing about 30 tons
Số lượng neo: 2, mỗi chiếc nặng khoảng 30,48 tấn

Crew accommodations: 6,250
Thuỷ thủ đoàn: 6.250 người

Meals served daily: 18,000
Số lượng suất ăn phục vụ hàng ngày: 18.000

Number of Compartments and Spaces: 3,360
Số lượng các khoang, phòng: 3.360

Number of Telephones: 2,000
Số lượng máy điện thoại: 2.000

Capacity of Air Conditioning System: 3,267 tons
Dung tích hệ thống điều hoà: 3319,4 tấn

Daily capacity of Fresh Water Distilling Plants: 400,000 gal., enough to supply 2,000 homes
Năng lực lọc nước ngọt hàng ngày: 1.514.071,6 lít, đủ cho 2.000 hộ gia đình

Lighting Fixtures: 30,000
Số lượng bóng đèn: 30.000

Length of Wiring and Cable: More than 1,400 miles
Tổng chiều dài dây cáp các loại: hơn 2.252,6 km

Tons of Structural Steel: 60,000
Lượng thép kết cấu: 60.962,4 tấn

____________

bài viết cop từ
http://otofun.net/showthread.php?t=185179&page=1
Xin lỗi bác phamtt vì ko xin phép nhưng poly ko có nick bên đó

đoàn giải lao giải khát 1 tí, sau đó hạm trưởng phát biểu chào mừng

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 2560×1920.

chuyến thăm này là 1 trong n~ h/động kỷ niệm 15 năm bình thường hóa q/h VN-Mỹ nên tàu cũng lựa chọn nhiều thủy thủ gốc Việt phục vụ trên tàu.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 2560×1920.

sau đó, đoàn xuống thăm trung tâm tác chiến. đây là trung tâm thần kinh của tàu, kiểm soát các hoạt động của máy bay, đường băng, tác chiến chống ngầm, tác chiến điện tử, xử lý các thông tin từ radar và các sensor …

điểm đến tiếp theo là đài chỉ huy

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 2048×1536.

chụp đường băng từ trên đài chỉ huy, xa xa là tàu khu trục USS John S McCain hộ tống tàu sân bay

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 2048×1536.

1 chiếc F18 đang phóng lên

từ đài chỉ huy, đoàn xuống thăm hangar bay – khoang chứa máy bay

Trên tàu G.W, hiện có sự phục vụ của khá nhiều người Mỹ gốc Việt. Trong ảnh lớn (trái) là Nguyễn Lee (SN 1982), có 8 năm phục vụ trong lực lượng Hải quân Mỹ, 3 năm phục vụ trên tàu G.W. Lee rời VN năm 8 tuổi, hiện sống ở California.

____________

bài viết cop từ
http://otofun.net/showthread.php?t=185179&page=1
Xin lỗi bác phamtt vì ko xin phép nhưng poly ko có nick bên đó

ăn trưa xong, đoàn lên boong trực tiếp theo dõi máy bay cất/hạ cánh. luồng hơi phản lực từ máy bay thổi mọi người nghiêng ngả. đoàn được bố trí đứng ở những vị trí an toàn. mọi người đều phải mặc áo bảo hộ kiêm áo phao, đội mũ bảo hiểm và chụp tai vì tiếng ồn rất lớn.


Vì đường băng rất ngắn nên máy bay muốn cất cánh phải được phóng lên bằng 1 súng phóng dùng hơi nước nóng nén trong 1 xy lanh khổng lồ. máy bay sẽ tăng tốc độ từ 0kmh lên 270kmh trong 2,7 giây.

F18 có hệ thống điều khiển cất cánh hiện đại nên khi phóng lên phi công ko được điều khiển, mọi việc do máy tính của máy bay làm, sau 2-3 giây, máy bay rời khỏi đường băng thì phi công mới được quyền điều khiển máy bay

máy bay EA6B (ko biết em có nhớ đúng ko nữa)

1 biên đội 3 chiếc F18

em này khỏe chưa, có anh nào dám hông??? hehe

____________

bài viết cop từ
http://otofun.net/showthread.php?t=185179&page=1
Xin lỗi bác phamtt vì ko xin phép nhưng poly ko có nick bên đó

từ đường băng nhìn lên tháp chỉ huy, tháp radar

máy bay hạ dần độ cao và thả ra 1 cái móc, nó sẽ móc vào 1 trong 4 sợi cáp căng ngang trên đường băng và sẽ bị giằng lại trong vài giây. phi công phải hạ cánh trong tình trạng động cơ chạy hết công suất (ngược lại với hạ cánh trên đường băng mặt đất) vì trong trường hợp máy bay tóm trượt cả 4 sợi cáp thì máy bay vẫn còn đủ động lực để cất cánh ngay lập tức và vòng lại tìm cách hạ cánh sau.

____________

bài viết cop từ
http://otofun.net/showthread.php?t=185179&page=1
Xin lỗi bác phamtt vì ko xin phép nhưng poly ko có nick bên đó

lắp tên lửa

chữa trực thăng

bảo dưỡng F/A18 Hornet

bảo dưỡng súng phòng không

tập bắn

bài viết cop từ
http://otofun.net/showthread.php?t=185179&page=1
Xin lỗi bác phamtt vì ko xin phép nhưng poly ko có nick bên đó

trước khi kết thúc chuyến tour, đoàn xuống tham quan phòng điều khiển đường băng

ở đây, họ dùng các mô hình máy bay, dùng các đinh ghim và ốc sơn màu để thể hiện tình trạng máy bay (ví dụ 1 con ốc màu tím đặt trên máy bay nghĩa là nó đang được nạp nhiên liệu, 1 cái ghim màu đỏ có nghĩa nó đang được lắp bom hoặc tên lửa v.v)

đây là 1 anh chàng phi công

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 2560×1920.

thêm ảnh về phi công Mỹ

đã có lúc người Mỹ tìm cách lập trình máy tính cho việc điều hành đường băng, nhưng ko có 1 chương trình máy tính nào đủ thông minh cả, nên cuối cùng thì cách điều khiển thô sơ này vẫn là hiệu quả nhất

________

để tiếp dầu, ng` ta bắn 1 sợi dây từ tàu SB sang tàu dầu, sau đó bên tàu dầu sẽ buộc dây này vào ống dẫn dầu, bên tàu SB kéo ống dẫn đó về phía mình, cắm vào van, ra tín hiệu cho tàu dầu và bắt đầu bơm. đây là 1 việc khá nguy hiểm vì hai tàu chỉ đi cách nhau vài chục mét, nguy cơ va chạm rất cao

tiếp liệu bằng trực thăng

lính nữ

vài cảnh đời thường

__________________

các sỹ quan QK5, Vùng 3 Hải Quân và Không quân tham quan, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp Mỹ

hạm trưởng Lausman và các sỹ quan QĐNDVN

cuộc vui nào cũng đến lúc kết thúc, tất cả những ng` tham gia chuyến đi này đều được cấp 1 chứng chỉ về việc đã cất cánh/hạ cánh trên tàu sân bay – 1 điều chỉ 1 số ít ng` trên TG được làm

HQ VN và HQ Mỹ trao đổi quà lưu niệm, 2 bên bày tỏ hy vọng sẽ làm việc cùng nhau như những ng` bạn, nh~ đối tác để cùng nhau bảo vệ HB, ổn định và tự do hàng hải trên Biển Đông

chụp ảnh kỷ niệm và nói lời hẹn gặp lại

__________________

About anhpoly

Sống và làm những gì mình thích

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: