?

Ngay khi xuất hiện trên thị trường, BMW S1000RR tạo ra khác biệt với khối động cơ 1.000 phân khối, sức mạnh 193 mã lực.
Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 820 mm nên người có tầm vóc trung bình phải nhón chân mới có thể cân bằng. Những công nghệ đỉnh cao lấy từ phiên bản đua motoGP gồm khung sườn bằng những vật liệu nhôm hợp kim, thép nhẹ nên tổng trọng lượng chiếc xe là 183 kg. Bình xăng đầy trọng lượng khi vận hành trên đường là 206,5 kg, không quá nặng để có thể điều khiển và là yếu tố giúp BMW S1000RR dễ dàng tăng tốc.
BMW S1000RR trang bị động cơ 1.000 phân khối với bốn xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch, công suất 193 mã lực ở vòng tua máy 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại tốc độ vòng tua 9.750 vòng/phút
Chỉ bằng động tác ấn một nút điều khiển, tài xế có thể lựa chọn bốn chế độ lái. Những chế độ này được thiết kế để có thể vận hành BMW S1000RR một cách tối ưu trên những bề mặt ướt, đường thường và đặc biệt với chế độ dành cho đường đua.
S1000RR được giới mê xe đánh giá là siêu xe thể thao khi kết hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chức năng kiểm soát lực kéo DTC và hệ quản lý 4 chế độ lái ưu việt. S1000RR hỗ trợ sang số giúp người lái thay đổi tốc độ thông qua bộ truyền động mà không cần sử dụng khớp ly hợp, mô-men xoắn và lực kéo không đổi.
Với 4 chế độ vận hành khác nhau, BMW S1000RR không những mang lại cảm giác vận hành thoải mái và an toàn tùy theo từng nhu cầu sử dụng, lần đầu tiên áp dụng chế độ chạy chuyên nghiệp cho một chiếc xe đua phiên bản thương mại.
Ở chế độ “Rain” chế độ chạy đường ướt, xấu, công suất động cơ giảm xuống đồng thời hệ thống điều khiển kiểm soát không cho phép động cơ tăng tốc đột ngột. Giúp xe vượt qua những quãng đường trơn trượt một cách dễ dàng.
Chế độ “Sport” tiếp cận gần hơn với sức mạnh tối đa của động cơ, đặc biệt trên đường trường. Chỉ khi tốc độ tăng dần đều, hệ thống điều khiển mới cho phép tăng công suất máy. Trên đường nội đô, người lái luôn phải “kìm cương” bởi xe luôn sẵn sàng phóng đi mỗi khi khẽ vặn ga.
Chế độ “Race” được coi là sức mạnh giúp BMW S1000RR vượt qua các đối thủ của mình. Nó cho phép toàn bộ hệ thống động cơ sẽ được vận hành như một phiên bản xe đua chuyên nghiệp. BMW từng khuyến cáo đây là chế độ chỉ được phép sử dụng trên đường đua và sử dụng loại lốp riêng.
Tại Việt Nam, BMW S1000RR được nhiều doanh nghiệp nhập về nhằm thỏa mãn thú đam mê tốc độ của những người chơi xe trong nước. Giá tham khảo trên thị trường nội địa khoảng trên 30.000 USD.
Theo VNE

BMW S1000RR còn thủ vai chính trong 1 bộ phim hành động đua xe của Hàn Quốc
Đạo diễn:
Jo Beom-goo (조범구)
Diễn viên:
Lee Min-ki (이민기),
Kang Ye-won (강예원),
Kim In-kwon (김인권),
Ko Chang-seok (고창석),…
Nội dung:
Cặp đôi chịu số phận bi thảm trong Haeundae (2009) là Lee Min-ki và Kang Ye-won tiếp tục tái ngộ trong bộ phim hài hành động có tên Quick. Trong phim, Lee Min-ki vào vai Ki-su, một nhân viên giao hàng chuyên nghiệp. Đến một ngày, anh cùng cô bạn gái cũ Ah-rom bị lừa tham gia vào một loạt các vụ đánh bom trong thành phố. Vấn đề là ở chỗ, trên mũ bảo hiểm của Ah-rom có gắn một quả bom có thể được kích hoạt từ xa hoặc sẽ phát nổ nếu như hai người đứng cách nhau quá 10 mét. Dù có nhiều nét hao hao với bộ phim Speed của Hollywood, nhưng Quick thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả Hàn Quốc khi nó là bộ phim đầu tiên tại Hàn Quốc sử dụng các công nghệ điều khiển ô tô từ xa của Đức thay thế cho các diễn viên đóng thế, nhằm giúp cho các xe hơi có thể đạt được đến vận tốc hơn 130 km/giờ trong nhiều cảnh quay hành động và gây hiệu ứng mạnh về mặt thị giác.

Tưởng đoạn cuối là….” Và đây là em nó…đang ở nhà Poly”…he he…