Đi bụi Thái Lan 9/2011: Ăn ngủ ở Khaosan Bangkok

Posted on

Mấy hôm nay Bangkok lũ lụt quá, bà con cảnh baó nhau không nên qua Thái chơi thời gian này, chính phủ các nước thì động viên bà con rời Bangkok. Bữa giờ poly ở Saigon nhưng lòng cứ ngóng trong về Bangkok, vì những ngày poly bụi qua đó thì ít nhiều cũng thấy được lòng tốt của người Thái đối với dân du lịch, nhất là các bác taxi. Nhưng lớn hơn cả đó là “tấm lòng cởi mở” của gái Thái trong các bar ở Khaosan và nhất là khu Nana Patpong. Thời gian này vắng khách du lịch thì các bạn ấy sẽ làm gì nếu không khỏa thân múa cột hằng đêm. Rồi ăn ở đâu, ngủ ở đâu. hehehehe Nhân đạo vậy đủ rồi, trở về thông tin cần thiết cho dân phựơt.

Giá vé bus 20USD chỉ mới cho hành trình từ HCM đến biên giới Thái thui Poly ơi. Còn vào đến bangkok không dưới 40USD. 50USD là còn trừ hao tuk tuk đó.

Poly cũng muốn nhắc lại cho các bạn rõ về chuyện đi đường bộ từ Saigon-Bangkok vì có bác bên phượt cứ nhầm thông tin. Bạn muốn đi bus từ Saigon đến Bangkok thì bạn cứ ra khu Phạm Ngũ Lão mua vé Open Bus giá khoảng 30$ tùy hãng xe. Nói thêm vé Open Bus nghĩa là với giá vé trọn gói trả 1 lần nhưng khi bạn đến Phnom Penh dừng lại ở chơi bao nhiêu ngày cũng được. Sau đó khi nào muốn đi tiếp bangkok bạn đến phòng vé PP đăng ký trước là có thể đi tiếp Bangkok mà không cần trả thêm tiền. Đó là cách poly đã đi trong chuyến PP-Bangkok 22/9/2011

Chuyện kế tiếp là ăn ngủ ở Phnompenh và Bangkok. Đến Phnompenh thì poly quen ở khách sạn Indochine 2, ngay khu phố tây ăn chơi bar club maxa đầy đủ.

Cách chợ đêm 200m, hoàng cung 500m, tượng đài Độc lập và Nagaworld 1km. Giá fix 11$/ phòng 2 người, máy lạnh tivi máy nước nóng wifi đầy đủ, sảnh chờ có free 3 PC internet. Đây là web của nó nhưng nhớ đừng tin giá trên web mà cứ vô và trả giá trực tiếp.
Indochine 2 – Hotel & Restaurant – Phnom Penh

Còn khi đến Bangkok thì poly ở chỗ này Sawasdee Bangkok Inn, cũng ngay đường Khaosan phố tây balo và cách Hoàng Cung cũng chỉ 1km
Budget Khaosan Hotel-Sawasdee Bangkok Inn -The budget hotels in Khaosan Road,Banglampu,Bangkok Thailand, find your cheap accommodations& lodgings in Khao San Road with special discount

Lại 1 kinh nghiệm là khi poly đặt phòng trước qua net của nó thấy nói KM giảm giá tùm lum tưởng thiệt nên đặt luôn 3 ngày ( nó có gói KM 3 ngày) tính ra 600b=20$/1 ngày và nó charge tiền trước luôn. Đến khi tới nơi ở mới biết giá 600b/ngày là giá chuẩn của nó, mà tới nơi kỳ kèo có thể kèm theo ăn sáng còn đặt trên net thì ko có. Đây là kinh nghiệm quý cho các bạn đi sau. Chất lương phòng của Sawasdee Bangkok Inn theo poly là khá , tuy phòng nhỏ nhưng sạch sẽ, cũng đầy đủ tiện nghi như Indochine 2, mỗi ngày free 2 chai nước suối.

Tuy nhiên lại ko có wife free từng phòng mà phải xuống sảnh chờ mới có free wifi.

Sảnh chờ có 3 PC internet nhưng phải trả phí 10b/10 phút khá mắc.

Sawasdee Bangkok Inn có nhà hàng phục vụ thức ăn khá đầy đủ, có bình nước nóng free cho ai ăn mì gói, phục vụ bữa sáng free cho khách có phiếu ( kỳ kèo khi đặt phòng ). Vị trí khách sạn cực kỳ tiện lợi, nằm trong con đường Khaosan đầy đủ các thứ để dân đi bui mua sắm và chơi bời.

Ban đêm thì chỉ cần 50m thì có bar club dập tưng bừng đến 3g sáng, gần nên dẫn gái về ks cũng dễ hehehee

Hình như hệ thống Sawasdee Bangkok Inn tại Bangkok cũng có vài cái nên các bạn nhớ rằng chỗ này ngay Khaosan, xuống taxi cứ nói nó tới Khaosan rồi xuống đi vô sẽ thấy bảng. Nhắc lại là căm thằng taxi nó chở mình đi vòng vòng trong khi mình nói nó cứ đến khaóan rồi cho tau xuống mà nó cứ dt này nọ rồi chạy vòng vòng để thêm tiến. DCM.

Đồ ăn thức uống bụi lề đường ở Khaosan thì cũng rẻ y chang kiểu VN.

Quần áo còn rẻ hơn cả bên VN lẫn Campuchia, ma 2ko mặc áo ra đường cũng chả ai nói gì bạn

Đường khaosan thì đêm khuya cỡ nào 3g 5g sáng vẫn có đồ ăn và thức uống lề đường, xe hủ tiếu gõ mì xào chả giò…….. bán suốt và giá thì khoảng 30b có thể có 1 tô hủ tiếu mì khá to ( vì cho tụi tây ăn no mà)

Nói chung dân đi chơi như poly khoái kiểu hangover thì ở kiểu này đối với poly ko cần than phiền gì cả.

Vì gái đi bụi ở đây thì đông và toàn gái đẹp thôi. Và dân đi bụi thì tâm lý thoải mái vui vẻ nên cơ hội nhiều lắm hehehe

Từ sân bay muốn về khu Khaosan thì ra đón xe Minvan giá chỉ 150b/người. Và ngược lại cũng vậy, mỗi giờ đều có minvan từ Khaosan ra sân bay nên không cần lo lắng về di chuyển.Nói chung chuyện đi bụi ở Cam hay Thái thì chuyện ăn ở cũng ko khó khăn hay mắc mỏ gì lắm tính ra ở Phnom Penh thì 220k/ngày còn Bangkok thì 420k/ngày. Đi chung với bạn share ra thì cũng chẳng mắc mỏ gì.

About anhpoly

Sống và làm những gì mình thích

3 responses »

  1. anh poly oi, di qua thai lan tieng anh beo beo, co bi lac ko vay

    Reply
  2. Đại ca ơi, mai mốt đặt tag cho dễ tìm nhé. Muốn tìm những bài viết về Thailand của a mà tìm không ra 😦

    Reply
  3. Thich qua, minh la con gai muon di Sang Thai bang xe bus, nhung nghe moi nguoi noi la nguy hiem, nen van chua dam di, Co that su la nguy hiem cho phu nu di mot minh nhu minh khong? O doan cua khau thoi, con vao trung tam thi minh k so ? Cam on Poly.

    Reply

Leave a comment