RSS Feed

Giao lưu với đạo diễn Phillip Noyce chiều 28/5 tại BHD STAR CINEMA

Posted on
Buổi giao lưu thứ 2 với đạo diễn Phillip Noyce đã diễn ra vào chiều 28/5 tại rạp BHD STAR CINEMA.

Do buổi giao lưu có tính chất chuyện nghiệp hơn với chủ đề “Tìm vốn làm phim – chia sẻ kinh nghiệm từ Hollywood” nên đa số khách mời tham gia thuộc giới làm phim cũng như các diễn viên nhà sản xuất hoặc báo chí.

Diễn viên Khương Ngọc (giữa)

chạm mặt người yêu Long Ruồi – ca sĩ diễn viên Tinna Tình

Jenni Trang Lê – phó đạo diễn của Cô Dâu Đại Chiến và Bone Ho-đạo diễn của nhóm IFocus

em này là em nào poly ko biết tên

bác Đào Bá Sơn

khán phòng chật kính người

khách đến sau và phóng viên báo chí tác nghiệp ngồi tràn cả lối đi

có người đã chạy theo chương trình suốt từ tối hôm qua 27/5 nên đến 14g hôm nay đã gục ngã chân đi không nổi mắt mở không lên

Và rồi vị đạo diễn người Úc sau buổi ăn trưa chớp nhoáng cũng bắt đầu chươgn trình giao lưu.

Và các câu hỏi cũng tới tấp bay về

có rất nhiều điều thú vị poly và poly nghĩ rằng các khán giả xem phim cũng nên biết về quan điểm làm phim của đạo diễn Phillip Noyce

Ví dụ như cách đơn giản để thu hút khán giả là tên tuổi các ngôi sao ví dụ Angelina Jolie là một bảo chứng cho sản phẩm Salt. Hoặc đó cũng là cách để nhà sản xuất trút hầu bao cho ông làm phim. Như phim The Quite American- Người Mỹ Trầm Lặng khi ông thuyết phục được Michael Caine và Brendan Fraser tham gia đóng phim thì lập tức có nhà sản xuất rót tiền ngay.

Tiếp tục bị chất vấn làm thế naò để mời ngôi sao, ông lại chia sẻ bí quyết riêng là hãy thiết lập mối quan hệ tốt với các ngôi sao ngay khi họ chưa thành sao. ông có một mối quan hệ rất tốt từ rất lâu với Angelina Jolie hơn 10 năm trước khi làm bộ phim The Bone Collector (1999). Lúc đó cô chỉ vừa chớm nổi và còn chưa được săn đón nhiều như ngày nay. Điều đó tạo nên một sợi dây tình cảm bền chặt mà sau này chỉ cần ông đặt vấn đề phim Salt là cô gật đầu ngay.

Một cách làm khác mà ông muốn nhắn nhủ đến nhà làm phim muốn quảng bá bộ phim của mình. Hãy làm những bộ phim gây sốc, chuyển thể các tác phẩm văn học nổi tiếng hoặc đưa lên phim một sự kiện có thật gây xôn xao dư luận, bộ phim bạn làm ra đã có sẵn một lượng khán giả. tức thì sẽ có một làn sóng thông tin miễn phí cho phim của bạn. Hoặc nhắm vào thị trường nước ngoài trước khi công chiếu trong nước. Thành công tại thị trường nước ngoài sẽ khiến bộ phim được chú ý và ưu ái hơn khi chiếu trong nước. Điều này đúng với phim Cách Đồng bất Tận và Bi ơi Đừng Sợ.

Còn các đạo diễn trẻ đừng vội vàng nhắm đến những bộ phim to lớn, mà hãy làm những bộ phim nhỏ thật hay, đó là cách bạn thuyết phục các nhà đầu tư :nếu các nhà đầu tư không cho bạn làm phim 100 phút, hãy tự làm phim 1 phút để thuyết phục họ, bạn có đủ khả năng làm phim 100 phút

Còn nhiều lắm nhưng poly đuối quá, bà con đọc báo hoặc xem tv sẽ có phát lại đó.

Advertisements

About anhpoly

Sống và làm những gì mình thích

One response »

  1. anh Poly cho em copy bài về blog với nhé!

    Reply

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: