Hello Ghost-Ma Ơi, Chào Mi! : khởi chiếu 18/3/2011

Posted on

Kịch bản và đạo diễn: Kim Young Tak
Diễn viên: Cha Tae Hyun, Kang Ye Won, Lee Moon Soo, Ko Chang Suk, Jang Young Nam, Chun Bo Geun
Phát hành: NEW
Hãng sản xuất: Water and Tree
Thể loại: Hài
Ngày khởi chiếu tại Việt Nam : 18/03/2011

Sang-man (Cha Tae Huyn đóng) là một anh chàng cô đơn, tuyệt vọng chỉ muốn tìm cái chết. Một ngày nọ, sau một cố gắng tự tử không thành, Sang Man bỗng dưng thấy được các hồn ma. Một con ma già biến thái có thú vui bệnh hoạn, cả đời chỉ thích nhìn mông phụ nữ. Một con ma nghiện thuốc ưa tọc mạch, thành ma mà vẫn sợ hồ ly tinh. Một ma nữ khóc nhè cứ sướt mướt cả ngày mà chẳng cần lý do. Thêm một thằng ma nhóc vô địch về ăn uống. 4 con ma với đủ loại tính cách đã không nói không rằng mà bám riết lấy anh chàng tội nghiệp Sang Man và bắt đầu trò chơi chiếm hữu!

http://www.youtube.com/watch?v=3atKP…eature=related

Theo Lotte Cinema

Bạn nào mê phim Hàn Quốc chắc ko thể quên anh chàng Cha Tae Hyun môi dày nhí nhố nhưng rất dễ thương và diễn hài có duyên. Mà nói thật poly chỉ xem 2 phim chú này đóng là phim đó đến ông ngoại tuổi 30 mà thôi. Nhưng cả 2 phim chú này đều diễn xuất sắc và phim nào cũng khiến poly cười sặc sụa từ đầu đến cuối nhức hàm luôn. Và cái phim thứ 3 Ma ơi này cũng y như thế, poly cũng cười suốt buổi và thoải mái ra khỏi rạp bao nhiêu mệt mỏi khó chịu vì cuộc sống đều tan biến mất. Và phần lớn tiếng cười cũng nhờ cách diễn quen thuộc của chú Cha Tae Hyun này.

Phim nghe qua nội dung có vẻ đơn giản , 4 con ma hè nhau bám chú trai trẻ chán đời này. Nhưng gì chúng muốn làm trên đời thì thông qua thể xác của cậu trai này chúng đều làm được. Điều đó khiến chú này lâm vô nhiều tình huống dở khóc dở cười như hút thuốc phả khói như đầu tàu xe lửa, dê gái như mấy cha già biến thái, ăn phàm như thằng nhóc đang tuổi lớn và sụt sùi như mấy bà cô già nội trợ. Tuy vậy đừng tưởng bộ phim chỉ đơn giản cười cợt chọc lét, mà kịch bản phim viết rất khéo khiến khán giả xem đến đoạn cuối hoàn toàn bất ngờ và xúc động ghê gớm. Trai nào dắt gái đi xem phim nhớ mang sẵn khăn giấy và một lồng ngực căng phồng cùng bờ vai để nàng dựa vào mà khóc. Vì suốt phim kịch bản cài sẵn nhiều chi tiết đơn giản suốt phim nhưng dấu rất khéo khiến khán giả ko để ý hoặc nghĩ là thừa. Nhưng cuối phim kết nối lại là một mối dây liên kết rất chặt và hợp lý, khiến khán giả chỉ có bần thần tràn ngập cảm xúc. Và poly cũng bị như thế.

Cũng ngạc nhiên khi poly nói về cảm giác xúc động khi coi một phim hài, nhưng do ấn tượng quá lớn nên nói trước. Còn suốt phim thì đoan chắc ai xem phim cũng giống poly sẽ cười nghiêng ngả. Không phải cách hài thô thiển chọc lét đâu. Dù rằng kiểu hài Hàn Quốc thì các diễn viên cũng diễn cơ mặt hơi nhiều, nhưng phải nói câu chuyện phim được dẫn dắt tốt, các tình huống nảy sinh rất dễ thương mà phải xem bạn mới thấy là nó rất hợp lý nhưng lại bất ngờ. Chính sự thú vị đó khiến cho nụ cười tự nhiên bật ra. Đó là cái duyên của người viết mang vào kịch bản phim, đơn giản đó nhưng không phải ai cũng bắt chước được. Ví dụ như nhiều phim hay dùng ma hù khán giả, nhưng đây ngược lại những con ma còn bị ma hù……..

Tuy nói về hồn ma nhưng theo poly phim không sử dụng nhiều kỷ xảo, ko có chuyện ma nhập xanh lè mà chỉ là cách cho 2 người ma đi song song và hành động song nhưng không giống nhau mà bày tỏ thái độ khác nhau . Nhưng cách chọn góc quay hay chỉ đạo diễn xuất tốt cho khán giả hiểu được hành động khác nhau và mong muốn khác nhau của người và ma. Điều đó khiến poly khá thích thú vì không phải dễ khi cùng một cảnh hai dv hành động khá giống nhưng tâm lý lại hoàn toàn khác, giúp khán giả hiểu được tình cảm của cả 2. Đó là điểm hay ở phim này mà poly cũng khá thích.

Đoạn này lại viết trở lại như ban đầu, phim cứu cười suốt nhưng đến cuối chú dv chính diễn tốt cộng với sự bất ngờ của câu chuyện gây xúc động trong lòng khán giả. Và ý nghĩa thật sự của câu chuyện lộ ra khiến ai cũng có thể rơi nước mắt. Phim rất đáng xem, vừa giải trí lại vừa nhiều ý nghĩa.

P/S :
Có một thông tin thú vi về bộ phim này, đầu năm nay, đạo diễn loạt phim Ở nhà một mình- Harry Potter và hòn đá phù thủy là Chris Columbus và hãng phim 1492 Pictures đã quyết định sẽ làm lại bộ phim này theo phiên bản Hollywood. Chris Columbus cho biết ông bị cuốn hút vào “Hello Ghost” và ngay lập tức muốn làm lại bộ phim hài hước này.

http://screenrant.com/hello-ghost-re…schrad-102717/

About anhpoly

Sống và làm những gì mình thích

One response »

  1. Pingback: Điểm tin phim Việt Nam từ tháng 8/2015 đến Tết 2016 | Poly's Blog

Leave a comment